GPCQ_ACQ01 <#0>

GPCQ_ACQ01 <#0>


ตามที่ท่านได้แจ้งปัญหาเกี่ยวกับการใช้งานระบบ MAC5 Enterprise ขณะเรียกใบสำคัญขึ้นมาแก้ไขและทำการจัดเก็บใหม่นั้น

ทางทีมงานได้ตรวจสอบเบื้องต้นแล้วพบรายละเอียดดังนี้:

จากเอกสาร Error ที่ปรากฏ พบว่าเกิดปัญหาในขั้นตอนการจัดเก็บเอกสาร ซึ่งระบบจะลบข้อมูลเดิมในไฟล์ชั่วคราว (TVCQ.TMP) ก่อน แล้วจึงจะจัดเก็บข้อมูลใหม่ลงไปแต่ในกรณีนี้พบว่า การลบไฟล์ Temp ดังกล่าวไม่สมบูรณ์ ส่งผลให้เกิดความผิดพลาดในการจัดเก็บข้อมูล

สาเหตุที่เป็นไปได้:

จากการสังเกตลักษณะการใช้งาน พบว่าในขณะที่เกิดปัญหา ท่านได้ทำการ Remote Desktop เข้าสู่เครื่องลูก และสั่งจัดเก็บไปยังเครื่องแม่ ซึ่ง มีความเป็นไปได้ว่าเกิดการหลุดของระบบอินเทอร์เน็ต หรือ การเชื่อมต่อไม่เสถียร ส่งผลให้กระบวนการจัดเก็บไม่สมบูรณ์ และเกิด Error ดังกล่าว

ข้อเสนอแนะ:

เพื่อป้องกันปัญหาลักษณะนี้ในอนาคต แนะนำให้:

  • หลีกเลี่ยงการจัดเก็บเอกสารสำคัญผ่าน Remote Desktop ขณะเครือข่ายไม่เสถียร

  • ตรวจสอบให้แน่ใจว่าเครื่องลูกและเครื่องแม่สามารถเชื่อมต่อกันได้อย่างสมบูรณ์ก่อนดำเนินการบันทึกข้อมูล