ราคาขายพิเศษ MAC-5
คุณสมบัติระบบ Sale Promotion
1. ใช้สำหรับการผูกราคาขายของสินค้าโดยสามารถกำหนดได้ 3 รูปแบบ คือ
รูปแบบที่ 1 เป็นช่วงวันที่ คือ การกำหนดราคาขายพิเศษเฉพาะวันที่มีการจัดรายการเท่านั้น
รูปแบบที่ 2 เป็นช่วงเวลา คือ การกำหนดราคาขายพิเศษโดยระบุช่วงเวลาจากถึงวันที่
รูปแบบที่ 3 ไม่กำหนดวันเวลา คือ การกำหนดราคาขายพิเศษโดยไม่ระบุช่วงเวลาในการใช้ราคาพิเศษนี้
เมื่อกำหนดรูปแบบช่วงเวลา เพื่อนำราคาขายพิเศษไปใช้งานเป็นที่เรียบร้อยผู้ใช้งานยังสามารถกำหนดราคาขายพิเศษตามประเภทการขายได้อีก 3 รูปแบบ คือ
รูปแบบที่ 1 เฉพาะขายเชื่อ คือ การกำหนดราคาขายพิเศษ เพื่อใช้สำหรับการขายเชื่อเท่านั้น
รูปแบบที่ 2 เฉพาะขายสด คือ การกำหนดราคาขายพิเศษ เพื่อใช้สำหรับการขายสดเท่านั้น
รูปแบบที่ 3 ทั้ง 2 ประเภท (ไม่ระบุประเภทการขาย) คือ การกำหนดราคาขายพิเศษโดยไม่ระบุประเภทของการขาย
2. สามารถกำหนด Promotion กับกลุ่มลูกค้า เฉพาะรายลูกค้า หรือทุกรายก็ได้
3. สามารถเลือกรายการสินค้าที่ต้องการกำหนดให้กับลูกค้าตาม Promotion ที่กำหนดไว้ในข้อที่ 2 พร้อมให้โปรแกรมผูกราคาขายสำหรับสินค้าในแต่ละกลุ่ม หรือแต่ละรหัสตามปริมาณการสั่งซื้อ โดยราคาขายจะดึงมาจากราคาที่กำหนดไว้ในรหัสสินค้า หรือสามารถระบุเองได้ (ไม่ได้กำหนดไว้) ก็ได้
4. สามารถผูกราคาส่วนลด ราคาส่วนเพิ่มในการขายสินค้าตามปริมาณการขาย หรือตามยอดขายได้
5. สามารถระบุรายการของแถม โดยกำหนดรายการของแถมได้ตามยอดเงิน หรือตามปริมาณของสินค้าที่ลูกค้าสั่งซื้อ หากไม่ให้เป็นของแถมสามารถเลือกเป็นส่วนลดเพิ่มเติมพิเศษจากส่วนลดเดิมที่มีอยู่แล้วได้
หมายเหตุ ไม่สามารถใช้งานร่วมกับปุ่มกำหนดราคากับลูกหนี้ในรหัสสินค้า (ปุ่ม F6 Pricing) ได้
คู่มือตาม File แนบ