ระบบฐานข้อมูล หมายถึง ระบบที่จะเข้ามาสร้างฐานสำหรับเก็บข้อมูลบริษัท ซึ่งสามารถกำหนดให้มีหลายฐานข้อมูลได้ เพื่อแบ่งความรับผิดชอบในการเข้าถึง หรือมองเห็นจำนวนบริษัททำการ เช่น กรณีมีบริษัทในเครือหลายบริษัทที่ร่วมกันใช้ MAC 5 อยู่ หรือกรณีเป็นสำนักงานบัญชี จะแยกฐานต่อผู้รับผิดชอบทำบัญชีก็ได้ ซึ่งการสร้างฐานข้อมูลนี้จะเป็นการกำหนดว่าจะให้ database หรือบริษัททำการนั้นอยู่ที่ Drive ใด ภายใต้ Folder ใด ซึ่งในแต่ละ Folder จะสร้างฐานข้อมูลได้เพียง 1 ฐานเท่านั้น แต่ใน 1 ฐานข้อมูล สามารถสร้างบริษัททำการได้ถึง 600 บริษัท และถ้าคุณต้องการสร้างฐานข้อมูลใน Drive เดียวกัน สามารถสร้างได้โดยสร้างฐานภายใต้ Directory ซึ่งคุณจะสร้างที่ Drive ไหนก็ได้ เช่น ถ้าเป็นระบบ LAN ก็สร้างไว้ที่ Drive F:>Document\Company\Account \Mac5dbs หรือ F:\Document\Company\Mac5dbs