ต้องการบันทึกค่าซ่อมแซมสินทรัพย์ควรบันทึกอย่างไร
กรณีที่มีการนำสินทรัพย์ไปซ่อมแซมซึ่งเป็นเกิดเป็นค่าใช้จ่าย แนะนำการบันทึก ดังนี้
1. กรณีที่ต้องการบันทึกเป็นค่าใช้จ่ายในการซ่อมแซม และมิได้รวมเป็นราคา หรือ มูลค่าของสินทรัพย์
ให้ทำการบันทึกเป็นค่าใช้จ่าย หรือ ค่าซ่อมแซม ในใบสำคัญระบบบัญชีแยกประเภท
2.กรณีที่ต้องการรวมค่าใช้จ่ายในการซ่อมแซมเป็นมูลค่า หรือ ราคาของสินทรัพย์ด้วย ให้ทำการบันทึก
ข้อมูลการขายในแทป Details ภายใต้ปุ่มคำสั่ง ASSET SOLD เป็นการขายสินทรัพย์เดิมออกไป
แล้วบันทึกสินทรัพย์ตัวเดิมนี้โดยการตั้งเป็นสินทรัพย์ใหม่ และบวกราคาค่าซ่อมแซมเข้าไปกับมูลค่า
สินทรัพย์ หรือราคาสินทรัพย์ เพื่อนำไปคำนวณค่าเสื่อมฯ