ขั้นตอนการรับเข้า – ส่งออกฟอร์มหยอด

ขั้นตอนการรับเข้า – ส่งออกฟอร์มหยอด

กรณีฟอร์มหายบางรายการ หรือต้องการฟอร์มบางรายการจากบริษัททำการอื่น
ขั้นตอนการรับเข้า – ส่งออกฟอร์มหยอด ขั้นตอนดังนี้
1. แจ้งปิดโปรแกรมทุกเครื่อง
2.  สร้าง
Folder ภายใต้ Drive
3.  
เปิดเข้าบริษัททำการที่มีฟอร์มอยู่ > เมนูการบันทึก >แต่งฟอร์มใบสำคัญ >รับเข้า – ส่งออก ข้อมูลการหยอดฟอร์ม >เลือกส่งออกข้อมูล > เลือก Drive และ Folder ที่สร้างไว้ > เลือกฟอร์มที่ต้องการ (ถ้ามากกว่า 1 ฟอร์มให้กด Ctrl ค้างไว้ แล้วเลือกฟอร์มให้ครบตามที่ต้องการ) > Export Data
4.  เปิดเข้าบริษัททำการที่ต้องการรับเข้า” > เมนูการบันทึก >แต่งฟอร์มใบสำคัญ >รับเข้า – ส่งออก ข้อมูลการหยอดฟอร์ม >เลือกรับเข้าข้อมูล > เลือก Drive และ Folder ที่เก็บข้อมูลไว้ > เลือกฟอร์มที่ต้องการ (ถ้ามากกว่า 1 ฟอร์มให้กด Ctrl ค้างไว้ แล้วเลือกฟอร์มให้ครบตามที่ต้องการ) > Import Data

สาเหตุ : กรณีฟอร์มหายบางรายการเกิดจากในขณะที่กำลังปรับ-แก้ไขฟอร์มอยู่ มีอีกเครื่องทำการปริ้นฟอร์ม จึงทำให้ฟอร์ม Error และเด้งหายออกจากโปรแกรม
แนวทางป้องกัน
: ขณะที่มีการปรับ-แก้ไขฟอร์ม ห้ามทำการปริ้นฟอร์มเด็ดขาด!


    • Related Articles

    • การติดตั้งโปรแกรม

      ขั้นตอนการติดตั้งโปรแกรม MAC-5 1.ติดตั้งโปรแกรมด้วยไฟล์ Setup ให้ทำการ Double Click เปิดไฟล์ แล้ว Click next ไปถึงหน้าที่มีปุ่มคำสั่ง Finish 2.ให้เข้าไปตั้งค่าในคำสั่ง Control Panel (Date Time) / Region แล้วเลือกเข้าไปกำหนดค่า ใน Format Date/Time ...