กรณีฟอร์มหายบางรายการ
หรือต้องการฟอร์มบางรายการจากบริษัททำการอื่น
ขั้นตอนการรับเข้า – ส่งออกฟอร์มหยอด ขั้นตอนดังนี้
1. แจ้งปิดโปรแกรมทุกเครื่อง
2. สร้าง Folder ภายใต้ Drive
3. “เปิดเข้าบริษัททำการที่มีฟอร์มอยู่” > เมนูการบันทึก >แต่งฟอร์มใบสำคัญ
>รับเข้า – ส่งออก ข้อมูลการหยอดฟอร์ม >เลือกส่งออกข้อมูล > เลือก Drive และ Folder ที่สร้างไว้ > เลือกฟอร์มที่ต้องการ
(ถ้ามากกว่า 1 ฟอร์มให้กด Ctrl ค้างไว้
แล้วเลือกฟอร์มให้ครบตามที่ต้องการ) > Export Data
4. “เปิดเข้าบริษัททำการที่ต้องการรับเข้า”
> เมนูการบันทึก >แต่งฟอร์มใบสำคัญ >รับเข้า – ส่งออก ข้อมูลการหยอดฟอร์ม >เลือกรับเข้าข้อมูล
> เลือก Drive และ Folder ที่เก็บข้อมูลไว้ > เลือกฟอร์มที่ต้องการ (ถ้ามากกว่า
1 ฟอร์มให้กด Ctrl ค้างไว้
แล้วเลือกฟอร์มให้ครบตามที่ต้องการ) > Import Data
สาเหตุ : กรณีฟอร์มหายบางรายการเกิดจากในขณะที่กำลังปรับ-แก้ไขฟอร์มอยู่
มีอีกเครื่องทำการปริ้นฟอร์ม จึงทำให้ฟอร์ม Error และเด้งหายออกจากโปรแกรม
แนวทางป้องกัน : ขณะที่มีการปรับ-แก้ไขฟอร์ม
ห้ามทำการปริ้นฟอร์มเด็ดขาด!