ขั้นตอนการเริ่มต้นข้อมูลบริษัททำการใหม่

ขั้นตอนการเริ่มต้นข้อมูลบริษัททำการใหม่

การขึ้นบริษัททำการใหม่มีวิธีปฎิบัติดังนี้ค่ะ

1.สร้างบริษัททำการใหม่

2.ทำการเก็บสำรองข้อมูลแบบบางส่วน เลือกในส่วนของ code Setup Detail ตามรูปค่ะ คือข้อมูลที่สามารถนำมาได้เลยค่ะ


3.ทำการบันทึกยอดกยกมาระบบสินค้าคงคลังค่ะ

4.ทำการบันทึกยอดยกมาระบบเจ้าหนี้การค้า คือ ใบสั่งซื้อคงค้าง ใบแจ้งหนี้ซื้อคงค้างค่ะ

5.ทำการบันทึกยอดยกมาระบบลูกหนี้การค้า คือ ใบสั่งขายคงค้าง ใบแจ้งหนี้ขายคงค้างค่ะ

6.ทำการบันทึกยอดยกมาระบบบัญชีแยกประเภทค่ะ

7.ทำการบันทึกยอดยกมาระบบเช็ค

8.ทำการสร้างสมุดบัญชีค่ะ

ในกรณีที่ต้องการเรียกดูรายงานย้อนหลัง ขอให้ดูที่บริษัททำการเก่านะคะ